THỬ THÁCH CÙNG CẦU KÍNH ĐẠI HIỆP CỐC TẠI TRƯƠNG GIA GIỚI

30:29 30/06/2024

Khi bạn đặt chân đến Trương Gia Giới, Trung Quốc, bạn sẽ có cơ hội tham quan một trong những công trình kiến trúc ấn tượng nhất thế giới – Cầu kính Đại Hiệp Cốc.

Một lần thách thức bản thân với cảm giác chưa từng có, phóng tầm mắt nhìn ra toàn cảnh Đại Hiệp Cốc mang lại trải nghiệm vô cùng thích thú khi đi du lịch Trung Quốc. Cùng DANAINTER tìm hiểu về cây cầu daì và cao nhất thế giới dưới bài viết này nhé!

THỬ THÁCH CÙNG CẦU KÍNH ĐẠI HIỆP CỐC TẠI TRƯƠNG GIA GIỚI

Đôi Nét Về Cầu Kính Đại Hiệp Cốc

Cầu kính Đại Hiệp Cốc nằm trong khu công viên Trương Gia Giới của tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Đây là địa điểm luôn được du khách hứng thú trong các chương trình du lịch Trương Gia Giới – Phượng Hoàng Cổ Trấn của DANAINTER.

Thuộc vườn quốc gia Trương Gia Giới, cầu kính Đại Hiệp Cốc Trương Gia Giới (còn được gọi là cầu kính Trương Gia Giới, cầu kính Vân Thiên Độ hay cầu kính Thiên Vân Độ) có chiều dài là 430m ᴠà chiều rộng là 6m, được làm từ khung ѕắt cùng ᴠới 120 tấm kính cường lực. Với tổng độ dày là 5 cm, được làm từ 3 lớp kính cường lực, không ѕử dụng thép haу bê tông, nhưng câу cầu nàу ᴠẫn đảm bảo ѕự an toàn cho du khách ᴠì được các chuyên gia thiết kế ᴠới sức chứa chịu được hơn 800 người cùng một lúc.

Hướng Dẫn Tham Quan Cầu Kính Trương Gia Giới

Hướng Dẫn Tham Quan Cầu Kính Trương Gia Giới

Nếu bạn định tham quan cả Cầu kính và Đại Hiệp Cốc, tốt hơn hết là bạn nên tham quan Cầu kính trước để tránh đi đường vòng và tiết kiệm thời gian cũng như sức lực để thực hiện những thử thách ở Cầu kính.

Có cáp treo lên Cầu kính. Vé một chiều rơi vào khoảng 100.000 VNĐ. Ga cáp treo nằm ở phía trên và chỉ cách Cầu kính 10 phút đi bộ.

Du khách nên đặt vé trước vì không bán vé tại chỗ, ngoại trừ vé giảm giá cho một số công dân Trung Quốc. Vé sẽ mở bán từ 1 ngày đến 2 tháng trước ngày tham quan. Nhưng bạn nên đặt càng sớm càng tốt, đặc biệt là trong mùa cao điểm vì đây luôn làm tâm điểm du lịch dù bất kỳ mùa nào trong năm. Giấy tờ hợp lệ như hộ chiếu là cần thiết cho cả việc đặt vé và vào khu danh lam thắng cảnh tham quan.

Cầu kính Trương Gia Giới có ba loại vé, tất cả chỉ có giá trị trong một ngày:

  • Vé A cho tham quan Đại Hiệp Cốc: 400.000 VNĐ + phí bảo hiểm 10.000 VNĐ
  • Vé B cho hẻm núi và Cầu kính: khoảng 750.000 VNĐ + phí bảo hiểm 10.000 VN
  • Vé C Cầu Kính: khoảng 470.000 VNĐ + phí bảo hiểm 10.000 VN

 Lưu ý: Miễn phí cho trẻ em dưới 1,3 mét

Thời gian vào cửa khi đã có vé:

  • Đối với vé B: 8:00 đến 9:59, 10:00 đến 12:59 và 13:00 đến 15:00
  • Đối với vé C: 15:20 đến 17:00
  • Vé B phải vào hẻm núi trước 15:30

Vui lòng vào khi đặt vé trên trang web thì không được thực hiện các thao tác khác tránh trường hợp mất vé.

Cầu Kính Đại Hiệp Cốc Có Gì Mà Lại Thu Hút Du Khách

Cầu Kính Đại Hiệp Cốc Có Gì Mà Lại Thu Hút Du Khách

  • Một Trong Những Cây Cầu Kính Cao Và Dài Nhất Thế Giới

Từ lúc khánh thành cho đến nay, cầu kính Đại Hiệp Cốc vẫn luôn nằm trong danh sách những cây cầu kính cao và dài nhất thế giới. Với độ cao 260m so với mặt đất và chiều dài 430m, cầu kính Đại Hiệp Cốc quả thật là một cây cầu thử thách lòng dũng cảm của du khách khi đến với Trương Gia Giới.

  • Thiết Kế Tuyệt Đối An Toàn

Cây cầu kính này được làm từ khung sắt và 120 tấm kính cường lực 2 lớp, tổng độ dày là 5 cm. Thiết kế không sử dụng thép hay bê tông nhưng cây cầu kính này vẫn sẽ đảm bảo độ an toàn cho khách tham quan với sức chịu được hơn 800 người cùng một lúc. 

Để kiểm tra khả năng chịu lực của cầu kính, Trung Quốc đã tổ chức một cuộc thí nghiệm thú vị trước khi khánh thành cầu. Cuộc thí nghiệm được thực hiện bằng cách có 30 người đàn ông dùng búa tạ đập lên mặt kính cầu cùng một lúc, sau đó người ta tiếp tục lái một chiếc xe hơi nặng 2 tấn qua cầu. Sau thí nghiệm này, mặt kính của cầu đã bị rạn nhưng các chuyên gia vẫn đảm bảo bạn sẽ an toàn khi bước đi trên cây cầu kính Đại Hiệp Cốc này.

  • Địa Điểm Ngắm Toàn Cảnh Công Viên Trương Gia Giới Hoàn Hảo

Đôi Nét Về Cầu Kính Đại Hiệp Cốc

Nhiều người muốn tham quan cây cầu kính mạo hiểm này không chỉ vì muốn chinh phục nó mà còn muốn nhìn ngắm vẻ đẹp tuyệt vời của công viên Trương Gia Giới từ một độ cao hùng vĩ. Khi đứng trên cầu kính, phóng tầm nhìn ra xa nhìn toàn cảnh thiên nhiên núi non hoang sơ, bạn chắc chắn sẽ choáng ngợp và chìm đắm vào vẻ đẹp lung linh của thiên nhiên nơi đây.

  • Cầu Kính Đại Hiệp Cốc Có Phải Là Sạn Đạo Kính?

Một sự nhầm lẫn khác khá phổ biến đó là sự nhầm lẫn giữa cầu kính Đại Hiệp Cốc và Sạn Đạo Kính. Cầu kính Đại Hiệp Cốc là một cây cầu kính lớn thuộc khu thắng cảnh Vũ Lăng Nguyên, còn Sạn Đạo Kính là một con đường bằng kính làm men theo vách núi thuộc khu thắng cảnh Thiên Môn Sơn. Hai địa điểm này nằm ở hai đầu thành phố, cách khá xa nhau nên khi lựa chọn lịch trình tour, bạn hãy chú ý rõ hai địa điểm này nhé!

Lưu ý khi tham quan

Địa Điểm Ngắm Toàn Cảnh Công Viên Trương Gia Giới Hoàn Hảo

  • Du khách cần tuân thủ các quy định an toàn khi tham quan cầu kính.
  • Nên mang theo giày dép thoải mái để dễ dàng di chuyển.
  • Có thể mang theo nước uống và mũ nón để tránh bị say nắng.
  • Nên đi vào những ngày đẹp trời để có tầm nhìn tốt nhất.

TOUR TÌNH TƯƠNG TÂY – TRUNG QUỐC 6N5Đ

THỬ THÁCH CÙNG CẦU KÍNH ĐẠI HIỆP CỐC TẠI TRƯƠNG GIA GIỚI

Cầu Kính Đại Hiệp Cốc là một điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tìm kiếm những trải nghiệm mới mẻ, thử thách bản thân và khám phá vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên. Hãy đến và chinh phục cây cầu kính này để có những kỷ niệm khó quên!

.
.
.
.