KINH NGHIỆM DU LỊCH LỆ GIANG MỚI NHẤT 2024

13:13 13/06/2024

Lệ Giang là một thành phố cổ kính xinh đẹp với lịch sử và văn hóa lâu đời. Nơi đây nổi tiếng với những ngọn núi hùng vĩ, những ngôi làng cổ kính và những con kênh uốn lượn. Lệ Giang là điểm đến lý tưởng cho những du khách muốn trải nghiệm vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ và văn hóa độc đáo của Trung Quốc. Dưới đây là một số kinh nghiệm du lịch Lệ Giang mới nhất 2024 mà DANAINTER gợi ý cho bạn ! 

KINH NGHIỆM DU LỊCH LỆ GIANG MỚI NHẤT 2024

ĐÔI NÉT VỀ LỆ GIANG – TRUNG QUỐC

Lệ Giang nằm ở phía Tây Bắc của tỉnh Vân Nam – Trung Quốc, được thiên nhiên ưu ái ban tặng nhiều cảnh quan thơ mộng trữ tình. Thành cổ Lệ Giang (bao gồm Lệ Giang Cổ Trấn, Thúc Hà, Bạch Sa) với lịch sử hình thành hơn 1000 năm, là một trong 4 thị trấn cổ nổi tiếng nhất Trung Quốc và được UNESCO xếp hạng là di sản văn hóa thế giới. Nơi đây được nhiều du khách ví von như là “Venice của phương Đông”. Ở độ cao hơn 2000m so với mực nước biển nên khí hậu ở Lệ Giang vô cùng mát mẻ và dễ chịu, bạn có thể chọn lịch trình bất kì trong năm mà không phải lo về vấn đề thời tiết.

CỔ TRẤN LỆ GIANG NẰM Ở ĐÂU?

Nằm tĩnh lặng dưới chân núi Ngọc Long, Lệ Giang Cổ Trấn là một trong những điểm du lịch văn hóa, lịch sử và thiên nhiên hàng đầu của Trung Quốc. Với lịch sử hơn 800 năm và di sản văn hóa phong phú, Lệ Giang là điểm đến thu hút hàng triệu du khách mỗi năm.

Những ngôi nhà truyền thống, những chiếc cầu nhỏ, và cảnh quan tự nhiên núi sông tuyệt đẹp tạo nên bức tranh thủy mặc ấn tượng. Không chỉ là một điểm du lịch, Lệ Giang còn là nơi cho bạn tìm hiểu về văn hóa của các dân tộc Trung Hoa.

KINH NGHIỆM DU LỊCH LỆ GIANG MỚI NHẤT 2024

NÊN ĐI DU LỊCH LỆ GIANG MÙA NÀO?

Thời điểm tốt nhất để du lịch Lệ Giang là vào mùa xuân (tháng 3-5) hoặc mùa thu (tháng 9-11). Lúc này, thời tiết ở Lệ Giang khá ôn hòa, dễ chịu, không quá nóng cũng không quá lạnh.

KINH NGHIỆM DU LỊCH LỆ GIANG: PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN

Để di chuyển đến Lệ Giang, Trung Quốc từ Việt Nam, bạn có thể tham khảo các phương tiện và tuyến đường sau:

  • Bằng máy bay: Bạn cần đặt vé máy bay từ Hà Nội hoặc Hồ Chí Minh đến sân bay Lệ Giang. Sân bay cách cổ trấn 30km, vậy nên khi đến sân bay Lệ Giang, bạn có thể sử dụng dịch vụ đưa đón miễn phí của khách sạn hoặc chọn đi taxi, xe bus để đến cổ trấn.
  • Bằng tàu hỏa: Bạn có thể di chuyển theo tuyến đường Hà Nội – Lào Cai – Côn Minh Lệ Giang, hoặc tuyến đường Hà Nội – Nam Ninh – Côn Minh – Lệ Giang. 

Nếu đi bằng máy bay, bạn có thể tiết kiệm thời gian di chuyển, còn nếu di chuyển theo tuyến đường bộ, bạn có thể tiết kiệm chi phí. Dù đi theo tuyến đường nào, bạn đều nên đặt vé máy bay/tàu hỏa sớm để săn được vé giá tốt, và đảm bảo còn vé vào các mùa du lịch cao điểm nhé!

Tại cổ trấn, bạn có thể di chuyển bằng xe bus, taxi hoặc thuê xe đạp tại các điểm thuê xe địa phương.

PHƯƠNG THỨC THANH TOÁN

Trong chuyến du lịch đến Lệ Giang Cổ Trấn, Trung Quốc, việc tiền tệ và phương thức thanh toán cũng là điều bạn cần chú ý. Tiền tệ chính thức ở Trung Quốc là nhân dân tệ (RMB), vì vậy bạn nên đổi tiền trước khi đi du lịch Lệ Giang để có tiện sử dụng khi bắt xe, hay cần mua sắm.

Khi thanh toán, tiền mặt là phương thức phổ biến nhất, nhất là khi mua sắm ở các cửa hàng nhỏ. Tuy nhiên, ở các khách sạn lớn, nhà hàng hoặc cửa hàng thương mại, bạn có thể sử dụng thẻ tín dụng quốc tế như Visa, Mastercard.

Ngoài ra, việc sử dụng ứng dụng thanh toán điện tử như Alipay hoặc WeChat Pay cũng ngày càng phổ biến tại Trung Quốc. Bạn nên kiểm tra về các khoản phí và tỷ giá hối đoái trước khi sử dụng thẻ tín dụng ở nước ngoài để tránh mất phí quá nhiều nhé!

NHỮNG HOẠT ĐỘNG VUI CHƠI TẠI LỆ GIANG CỔ TRẤN

KINH NGHIỆM DU LỊCH LỆ GIANG MỚI NHẤT 2024

Dạo quanh Lệ Giang cổ trấn, bạn sẽ không phải cố gắng tìm đến địa điểm nào cụ thể chỉ cần giơ máy lên là có ảnh đẹp. DANAINTER sẽ điểm qua vài chỗ cho quý khách để đừng bỏ lỡ nha:

  • Khu Vực Các Nhà Hàng Hoa

Hoa trang trí nhà hàng là hoa thật luôn, nhà nào cũng thoang thoảng hương hoa và tiếng suối chảy róc rách. Cảm giác cực kỳ thư thái và yên bình. Trái với khung cảnh êm đềm buổi sáng, thì buổi tối cổ trấn lên đèn đẹp lung linh. 

  • Ngõ Ô Giấy Dầu

Đây là một địa điểm mình phải tìm cho bằng được vì thấy ảnh check-in quá đẹp. Tuy nhiên khu vực này khá đông nên chụp sẽ bị dính nhiều người, bạn có thể đi xung quanh tìm một khu khác cũng gần đó nhưng ít người chụp hơn nha.

  • Check In Cổ Trấn

NÊN ĐI DU LỊCH LỆ GIANG MÙA NÀO?

Tại cổ trấn Lệ Giang, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy nhiều cửa hàng cho thuê trang phục truyền thống Trung Hoa. Bạn có thể thuê trang phục này để tạo ra những bức ảnh “check-in” đẹp tuyệt vời trong không gian cổ trấn. Có đa dạng lựa chọn từ cổ phục truyền thống đến trang phục cổ trang, giúp bạn tạo nên những bức ảnh độc đáo và ấn tượng.

Sau khi thuê trang phục, bạn có thể dạo quanh các ngõ phố, các nhà hàng để chụp những bức ảnh tuyệt đẹp, từ đó lưu giữ kỷ niệm đáng nhớ tại Lệ Giang cổ trấn.

TRẢI NGHIỆM ẨM THỰC TRUNG QUỐC

TRẢI NGHIỆM ẨM THỰC LỆ GIANG

  • Bún Qua Cầu: món bún nổi tiếng gắn với truyền thuyết cảm động về tình phu thê. Một chàng sĩ tử ôn luyện cho kì thi sắp tới ở hòn đảo vắng. Hàng ngày vợ anh sẽ đi ngang cây cầu nối đất liền với đảo mang bún đến cho chồng, nhưng đến nơi thì bún cũng không còn ngon nữa. Thế là người vợ đã chế tác ra món bún đặc biệt không bị trương khi để lâu. Sau đó anh đã đỗ đạt và không quên công sức của vợ mình. Từ đó tên của món ăn nổi tiếng của tỉnh Vân Nam đã ra đời, bạn nhớ thử món ăn này khi đến đây nha.
  • Chợ Đêm Lion Mountain Night Market: khu chợ đêm này bán khá là nhiều món ăn, nào là thịt nướng, bún, phá lấu, hải sản tươi sống… Gia vị nêm nếm hơi đậm 1 chút nhưng khá là dễ ăn, giá dao động 50-100k/món. Ở Trung Quốc đa phần sẽ thanh toán bằng Wechat nhưng nếu không có thì trả tiền mặt cũng okie nha (1 tệ ~ 3.400 VND)
  • Bánh Hoa Hồng: đặc sản của Vân Nam, được bán khá nhiều trong phố cổ với giá tầm 20k/cái. Bánh khá ngon, thơm nhẹ mùi hoa hồng, bánh tươi hạn sử dụng khoảng 3-5 ngày thui nên bạn cân nhắc khi mua về làm quà nha.
  • Trà Sữa: trà sữa hiếm hoi ở khu phố cổ mình tìm được, bạn nên chọn đơn giản trên menu nếu không biết tiếng Trung nha. Như mình bày đặt uống đậm trà ít ngọt phải đứng “quơ tay múa chân” cỡ nửa tiếng mới có trà nhưng các bạn nhân viên vẫn dễ thương kiên nhẫn lắm.

KINH NGHIỆM DU LỊCH LỆ GIANG: QUÀ LƯU NIỆM NÊN MUA

KINH NGHIỆM DU LỊCH LỆ GIANG: QUÀ LƯU NIỆM NÊN MUA

  • Khăn Quàng Cổ Thổ Cẩm

Bằng sự khéo léo của người dân nơi đây, bạn có thể dễ hàng sở hữu được một chiếc khăn quàng thổ cẩm đầy màu sắc rực rỡ và tinh tế để tặng cho bạn bè người thân rồi! Thổ cẩm tại nơi đây sử dụng chất liệu đặc trưng nên rất mềm mại, bền và giữ màu rất lâu.

  • Chuông Gió

Chuông gió ở Lệ Giang rất phổ biến vì người dân nơi đây có tục lệ treo chuông gió để cầu điều ước. Những chiếc chuông gió có cấu tạo gồm một chiếc chuông đồng nhỏ đính kèm một miếng gỗ. Bạn có thể mua chúng ở bất kì quầy hàng lưu niệm nào ở phố cổ. Sau đó, viết điều ước lên miếng gỗ rồi treo lên.

  • Chữ Viết Đông Ba

Chữ viết Đông Ba được coi là một món quà đặc biệt và ý nghĩa tại Lệ Giang Cổ Trấn trong tour du lịch Trung Quốc. Chữ viết Đông Ba là một phần trong văn hóa của người Nạp Tây, được làm từ phương pháp thủ công. Du khách tới đây đều phải trầm trồ khi nhìn các thầy “múa bút”.

Du lịch Lệ Giang sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị và khó quên. Hãy lên kế hoạch cho chuyến du lịch của bạn ngay hôm nay! Ngoài ra, du khách cũng có thể tham khảo thêm một số bài viết hữu ích khác về du lịch Côn Minh – Đại Lý- Lệ Giang – Shangrila tại đây!

.
.
.
.