THAM GIA LỄ HỘI PHÁO HOA SUMIDA RIVER TẠI TOKYO

8:45 08/06/2024

Sumida Hanabi là lễ hội pháo hoa lâu đời nhất thế giới. Cũng là sự kiện lớn của du lịch Nhật Bản trong năm. Nó thu hút 1 triệu người đến các bờ sông Sumida của Tokyo mỗi năm. Đây là dịp ngắm những bông pháo nở bung rực rỡ trên bầu trời đêm mùa hạ lấp lánh ánh sao, mọi người tổ chức ăn uống cùng gia đình và bạn bè. Trong bài viết này, DANAINTER sẽ giới thiệu đến các bạn về lễ hội pháo hoa Sumida nhé!

 THAM GIA LỄ HỘI PHÁO HOA SUMIDA RIVER TẠI TOKYO

Tổng quan về lễ hội pháo hoa Sumida River

 THAM GIA LỄ HỘI PHÁO HOA SUMIDA RIVER TẠI TOKYO

Lễ hội pháo hoa sông Sumida

Lễ hội pháo hoa sông Sumida là một trong những lễ hội pháo hoa lớn nhất và nổi tiếng nhất ở Nhật Bản. Nó được tổ chức vào thứ Bảy cuối cùng của tháng 7 hàng năm trên sông Sumida ở trung tâm Tokyo. Lễ hội thu hút hơn một triệu người đến xem màn trình diễn pháo hoa ngoạn mục, được bắn từ hai địa điểm dọc theo sông.

Lịch sử

Lễ hội pháo hoa sông Sumida có từ đầu thế kỷ 18. Nó ban đầu được tổ chức để tưởng nhớ các nạn nhân của một nạn đói lớn. Ngày nay, lễ hội là một sự kiện vui tươi để mọi người cùng nhau tận hưởng và đánh dấu sự khởi đầu của mùa hè.

Màn trình diễn pháo hoa

Màn trình diễn pháo hoa sông Sumida kéo dài khoảng một giờ và có hơn 20.000 quả pháo hoa được bắn ra. Pháo hoa được bắn ra trong nhiều hình dạng và kích thước khác nhau, và được trình diễn theo nhạc. Màn trình diễn đặc biệt ấn tượng là màn bắn pháo hoa hình trái tim, được bắn vào cuối buổi trình diễn.

Dịp cạnh tranh của các thợ làm pháo hoa thủ công

Sumidagawa Fireworks Festival 2023 — Epic Fireworks

Ngay từ đầu, lễ hội pháo hoa Sumidagawa là sự ganh đua giữa các thợ thủ công pháo hoa. Hai nhà máy sản xuất pháo hoa lớn (Tamaya và  Kagiya) cạnh tranh mỗi năm để giành được cảm tình của khán giả. Trước kia, khan giả sẽ hát hò cổ vũ theo tên của đội mình yêu thích.

Cuộc ganh đua này đã đi quá xa và vào năm 1843 một trong những đội thi đấu đã đốt cháy nửa khu vực bởi vòng lửa không lối thoát. Ngày nay, pháo hoa Sumidagawa vẫn là một cuộc cạnh tranh giữa các thợ thủ công pháo hoa. Đó là tuyệt vời cho đám đông – pháo hoa luôn luôn là cắt cạnh và tùy chỉnh thiết kế cho chương trình.

Bạn sẽ chiêm ngưỡng được gì ?

Savvy Tokyo Fireworks Contest 2017: The Winners - Savvy Tokyo

Mọi người đến lễ hội từ sớm để đặt một tấm nhựa màu xanh với tên của họ trên đó. Đây là cách để giữ một chỗ cho bữa tiệc đầy sắc màu. Nếu bạn muốn có một vị trí tốt, hãy gửi một người đi săn chỗ sớm để đặt tấm nhựa tên của bạn.

Bạn sẽ thấy rất nhiều người mặc yukata đến lễ hội này. Bạn có thể cảm thấy một chút lạc long nếu bạn mặc quần áo đường phố đến đây đấy.

Cảnh sát Tokyo luôn luôn có mặt để quản lý đám đông lớn. Vì vậy, bạn hãy yên tâm về an ninh tại lễ hội pháo hoa này nhé. Chương trình lễ hội sẽ bị hủy bỏ trong trường hợp trời mưa. Bạn biết đấy, thật khó để sắp xếp lại một sự kiện có quy mô như thế này. Một điều nữa, cảnh sát Nhật đang bận rộn vào mùa hè với nhiều lễ hội trên mọi miền đất nước.

Đến với lễ hội, bạn sẽ được thưởng thức màn pháo hoa ngoạn mục. Sau đó, hàng ngàn khán giả say mê sẽ đặt hàng pháo hoa của đội họ thích. Lễ hội pháo hoa Sumida có thể được xem từ một số địa điểm ở cả hai bên của sông Sumida gần Trạm Asakusa. Nơi nổi tiếng nhất là Công viên Kuritsu Sumida ở hai bên bờ sông. Công viên này cách trạm Asakusa 5 phút đi bộ.

Mẹo du lịch Nhật Bản mùa lễ hội

Japanese Fireworks Festivals: Then and Now - TokyoTreat Blog

Lịch diễn ra lễ hội: 27-28/7

Thời gian biểu diễn: 18:00 – 20:30

Phí vào cửa: Miễn phí

Bạn có thể tìm thêm thông tin về lễ hội trên trang web chính thức: https://tokyocheapo.com/events/sumidagawa-fireworks-festival/

  • Có nhiều cách để xem Lễ hội pháo hoa sông Sumida. Bạn có thể xem pháo hoa miễn phí từ một trong nhiều địa điểm dọc theo sông, hoặc bạn có thể mua vé lên du thuyền để có chỗ xem tốt hơn.
  • Nếu bạn đang lên kế hoạch tham dự Lễ hội pháo hoa sông Sumida, hãy chuẩn bị tinh thần đến sớm để có chỗ tốt.
  • Mang theo đồ ăn nhẹ và đồ uống, vì bạn có thể sẽ phải chờ đợi một lúc lâu để xem pháo hoa.
  • Mặc quần áo thoải mái và đi giày dép êm ái, vì bạn sẽ phải đứng hoặc đi bộ nhiều.
  • Tôn trọng những người xung quanh và dọn dẹp rác của bạn khi bạn rời đi.

Lễ hội pháo hoa sông Sumida là một trải nghiệm thực sự khó quên. Nếu bạn có cơ hội du lịch Nhật Bản vào mùa hè năm nay, đừng bỏ qua cơ hội tham gia chiêm ngưỡng lễ hội pháo hoa nổi tiếng này nhé!

TOUR NHẬT BẢN MÙA HÈ 2024 – CUNG ĐƯỜNG VÀNG

 

 

.
.
.
.