TẤT TẦN TẬT KINH NGHIỆM DU LỊCH TÂN CƯƠNG TRUNG QUỐC

26:36 26/05/2024

Du lịch Tân Cương luôn được coi là một trong những điểm du lịch Trung Quốc có cảnh quan thiên nhiên đẹp nhất cả nước. Không chỉ nổi tiếng là một trong năm khu tự trị ở Trung Quốc, Tân Cương còn là nơi hội tụ những nét văn hóa độc đáo cùng những điểm thưởng ngoạn bậc nhất Á châu. Nếu bạn đang lên kế hoạch cho chuyến du lịch Tân Cương, Trung Quốc, dưới đây DANAINTER sẻ chia sẻ một số kinh nghiệm khi du lịch Tân Cương hữu ích để giúp bạn có một chuyến đi đáng nhớ và nhiều kỷ niệm!

Giới thiệu về Tân Cương, Trung Quốc

Mùa Thu Tân Cương Trung Quốc - Urumqi như tranh thủy mặc

Tân Cương vào mùa thu. Nguồn: iamkoo

Tân Cương được biết đến là một trong những thành phố lớn của Trung Quốc, viết tắt của Khu tự trị Tân Cương Uygur, là khu vực cấp tỉnh lớn nhất của Trung Quốc (gần 1/6 tổng lãnh thổ Trung Quốc) và là một trong năm khu tự trị dành cho các dân tộc thiểu số. Urumqi là thủ phủ của Tân Cương. 

Đắm mình trong những cảnh quan kỳ vĩ như những hồ trên núi màu xanh lục bảo hoặc xanh lam, những thảo nguyên bao la với những đoàn người du mục, những con đường núi hùng vĩ với địa hình đa dạng, và những vùng núi với những dòng sông băng. Đây là một thế giới vùng đất đa dạng với sự hiện diện của nhiều dân tộc bao gồm Uyghur, Hán, Kazak, Hui, Mông Cổ, Tatar, Nga, và nhiều dân tộc khác nữa.

Thời điểm đẹp nhất để du lịch Tân Cương

du lịch Tân Cương 

Tân Cương vào mùa thu. Nguồn: iamkoo

Tân Cương được bao quanh bởi những dãy núi nên khí hậu ôn đới lục địa được thể hiện rõ ràng. Tại vùng đất rộng lớn này, nhiệt độ chênh lệch lớn, tia cực tím mạnh, khí hậu khô. Khi du lịch Tân Cương vào mỗi thời điểm, bạn sẽ có được khám phá một nét đẹp riêng của nơi đây.

  • Vào tháng 4 đến tháng 6: Đây là mùa xuân ở Tân Cương với nhiệt độ khoảng 15 -20 độ, du lịch tại thời điểm này bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những loài hoa được đua nở. Bạn có thể dạo bước hoặc đi thuyền để ngắm nhìn cảnh sắc Tân Cương mùa xuân.
  • Vào tháng 7 đến tháng 8: Thời tiết lúc này mát mẻ nên thu hút khá nhiều du khách đến tham quan. Khi du lịch Tân Cương vào thời điểm này, bạn có thể tận hưởng những cánh đồng cỏ bất tận và thưởng thức các loại trái cây ngon ngọt.
  • Vào tháng 9 đến đầu tháng 11: Đây là thời điểm giúp bạn có những tấm ảnh đẹp của Tân Cương với sắc cam rực rỡ. Nếu bạn có ý định du mục thì đây cũng là cơ hội tuyệt vời để vượt sa mạc khám phá những vùng đất mới.
  • Vào giữa tháng 11 đến tháng 3: Tân Cương dần bước vào mùa đông lạnh giá, nhiệt độ xuống thấp và có tuyết rơi. Khi đến đây bạn có thể tha hồ trượt tuyết.

Phương tiện di chuyển đến du lịch Tân Cương

du lịch Tân Cương 

Những đồi cỏ xanh mướt tại Tân Cương

Phương tiện di chuyển khi du lịch Tân Cương là một thách thức lớn cho khách du lịch vì nơi đây rất khó để di chuyển tới các điểm tham quan bằng phương tiện công cộng. Bạn chỉ có thể thuê xe hoặc tự lái là hai lựa chọn tốt nhất. 

Về phương tiện di chuyển đến Tân Cương bạn có thể chọn giữa máy bay và tàu hỏa:

Máy bay: Hiện này có nhiều hãng hàng không hạ cánh tại sân bay Diwopu Urumqi của Tân Cương. Tùy theo điểm đến của du khách trong Tân Cương, họ có thể bắt đầu chuyến đi từ Urumqi hoặc chọn chuyến bay đến Kashgar để bắt đầu chuyến đi từ đó. Các thành phố quan trọng như Turpan, Hotan, Shache, Altay và Ili cũng được kết nối tốt với các chuyến bay thẳng đến Urumqi.

Tàu hỏa: Bạn có thể di chuyển bằng tàu cao tốc từ Lan Châu đến Urumqi khá thuận tiên. Ngoài ra, còn có nhiều chuyến tàu bình thường kết nối Urumqi đến các thành phố khác của Tân Cương.

Phương thức thanh toán ở Tân Cương

Khi đến du lịch Tân Cương bạn có thể sử dụng Alipay và Wechat, tiền mặt để thanh toán. Khi đến các khu vực như trạm thu phí cao tốc, các danh lam thắng cảnh hãy mang theo một ít tiền Nhân Dân Tệ (CNY). LƯU Ý: Thẻ Tín Dụng Ở Đây Không Được Sử Dụng Là Phương Thức Thanh Toán Phổ Biến.

Những vật dụng cần mang và trang phục phù hợp du lịch Tân Cương

Du lịch Tân Cương

  • Trang phục: Vì nhiệt độ giữa ngày và đêm ở Tân Cương có sự chênh lệch lớn, bạn nên mang theo một số lớp áo để giữ ấm. Hãy chuẩn bị quần áo dài tay và quần dài. Đừng quên che phủ vùng da hở càng nhiều càng tốt khi tham gia các hoạt động ngoài trời. Hãy cũng chuẩn bị quần áo phù hợp cho cả mùa đông và mùa hè.
  • Giày: Nên mang theo xăng đan, giày thể thao thoải mái và giày đi bộ đường dài (đặc biệt là giày không thấm nước).
  • Kem chống nắng và các vật dụng bảo vệ: Sản phẩm chống nắng hoặc xịt với chỉ số SPF cao, mũ chống nắng, kính râm.
  • Đồ dưỡng da: Sản phẩm chăm sóc da, son dưỡng môi, kem dưỡng da tay và kem dưỡng ẩm.
  • Đồ ăn nhẹ: Mang theo các thanh năng lượng, sô cô la, gói mì, và các đồ ăn nhẹ khác.
  • Nước uống: Nên mang theo một ít nước đóng chai và bình nước để đảm bảo bạn luôn có nguồn nước sạch.
  • Thuốc: Mang theo các loại thuốc chống say xe, bổ sung vitamin và các loại thuốc cần thiết khác.
  • Giấy tờ: Đừng quên mang theo các giấy tờ hợp lệ như hộ chiếu, thị thực, v.v. để đảm bảo rằng mọi thủ tục đi lại đều diễn ra thuận lợi.

Lưu ý khi đến Tân Cương du lịch

 

  • Mua Sắm: Trong hầu hết các khu vực của Tân Cương, việc báo giá hàng hóa thường được tính bằng kilogam (trừ khu vực Hotan ở miền nam Tân Cương). Khi mua các sản phẩm lưu niệm tại các chợ, hãy nhớ thương lượng và đưa ra phản hồi sau khi đã thực hiện giao dịch. Việc mặc cả  mà không mua hàng có thể dẫn đến sự không hài lòng cho người bán hàng.
  • Những Quy Định Cấm Kỵ: Trong khi thăm gia đình hoặc nhà hàng theo đạo Hồi, quý khách vui lòng không nói về các món ăn làm từ thịt lợn và nên tránh xa việc uống rượu hoặc hút thuốc. Cũng cần Lưu Ý không chụp ảnh trong các khu vực có giá trị tôn giáo. 

Hãy chú ý lời nói và hành động của mình để tránh những tình huống không mong muốn. Tân Cương là nơi sinh sống của nhiều dân tộc thiểu số,vì vậy sự tôn trọng là rất quan trọng.

  • Bảo Hiểm: Đề nghị quý khách nên mua bảo hiểm tai nạn trước khi khởi hành, đặc biệt là khi đến các khu vực sa mạc.
  • Chênh Lệch Múi Giờ: Có sự chênh lệch hai giờ giữa múi giờ của Tân Cương và các tỉnh khác của Trung Quốc, tuy nhiên, Tân Cương sử dụng múi giờ của Bắc Kinh để điều chỉnh thời gian làm việc và nghỉ ngơi. Giờ làm việc bắt đầu vào buổi sáng từ 10 giờ 00 phút. Chú ý rằng việc đi ngủ ở Tân Cương cũng không quá muộn.

Các địa điểm nổi tiếng ở Tân Cương

Tân Cương, vùng đất kỳ bí và rộng lớn ở phía Tây Bắc Trung Quốc, là một điểm đến hấp dẫn với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và nền văn hóa đa dạng. Dưới đây là một số địa điểm du lịch nổi tiếng tại Tân Cương, kèm theo hướng dẫn di chuyển đến các vùng Ô Lỗ Mộc Tề, Y Ninh, Bố Nhĩ Tân và Khắc Lạp Mã Y.

Vịnh Ngũ Sắc

Tân Cương – Vẻ đẹp tráng lệ của thiên nhiên miền Tây Bắc Trung Quốc

Vịnh Ngũ Sắc, nằm ở vùng Ô Lỗ Mộc Tề, nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và đa dạng màu sắc. Nơi đây có những ngọn núi, đồng cỏ, và hồ nước tuyệt đẹp, tất cả đều phản chiếu màu sắc tuyệt diệu của bầu trời và thiên nhiên xung quanh. Từ thủ phủ Ô Lỗ Mộc Tề (Urumqi), bạn có thể di chuyển đến Vịnh Ngũ Sắc bằng ô tô hoặc xe buýt. Quãng đường khoảng 150 km, mất khoảng 3-4 giờ lái xe. Có thể thuê xe hoặc sử dụng dịch vụ xe buýt du lịch từ trung tâm thành phố.

Hồ Kanas

Kanas Lake: Heavenly wonderland with a mysterious creature - CGTN

Hồ Kanas nằm ở phía Bắc của Tân Cương, gần biên giới với Kazakhstan, Nga và Mông Cổ. Đây là một trong những hồ đẹp nhất Trung Quốc với màu nước xanh ngọc bích thay đổi theo mùa và cảnh quan xung quanh tuyệt đẹp với rừng thông và núi non hùng vĩ.
Để đến Hồ Kanas, từ Ô Lỗ Mộc Tề, bạn có thể bay đến sân bay Bố Nhĩ Tân, sau đó di chuyển bằng xe buýt hoặc ô tô thêm khoảng 200 km. Từ sân bay Bố Nhĩ Tân, có các chuyến xe buýt du lịch trực tiếp đến Hồ Kanas.

Làng Hoà Mộc

Ancient Charm of China: Hemu Village in Xinjiang - CGTN

Làng Hòa Mộc nằm trong khu vực Y Ninh, là một ngôi làng truyền thống của dân tộc Kazakh. Làng nổi tiếng với khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và nét văn hóa đặc sắc của người dân địa phương. Du khách đến đây có thể trải nghiệm cuộc sống và phong tục tập quán của người Kazakh.
Từ thành phố Y Ninh, bạn có thể di chuyển đến Làng Hòa Mộc bằng xe buýt hoặc ô tô. Quãng đường khoảng 100 km, mất khoảng 2-3 giờ lái xe. Đường đi khá thuận tiện và có nhiều biển chỉ dẫn.

Hồ Sailimu – “giọt nước cuối cùng của Đại Tây Dương”

Sayram Lake, Xinjiang China by Feng Wei Photography

Hồ Sailimu, còn được gọi là “biển xanh trên núi”, là hồ nước ngọt lớn nhất ở Tân Cương. Nằm ở độ cao 2.073 mét so với mực nước biển, hồ nổi bật với nước trong xanh, cảnh quan xung quanh là những cánh đồng hoa và núi non hùng vĩ.


Hồ Sailimu nằm ở vùng Khắc Lạp Mã Y. Từ Ô Lỗ Mộc Tề, bạn có thể đi xe buýt hoặc ô tô khoảng 400 km về phía Tây. Hành trình này mất khoảng 6-7 giờ lái xe. Có thể thuê xe tự lái hoặc sử dụng dịch vụ xe buýt du lịch.

Thảo nguyên Nalati

Nalati Grassland-Silk Road Travel

Thảo nguyên Nalati là một trong những thảo nguyên đẹp nhất ở Tân Cương, nằm ở vùng Y Ninh. Nơi đây nổi tiếng với cánh đồng cỏ xanh mướt, hoa dại đầy màu sắc và phong cảnh núi non trùng điệp. Thảo nguyên Nalati còn là nơi sinh sống của nhiều đàn gia súc và là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích thiên nhiên hoang dã. Để đến Thảo nguyên Nalati, từ thành phố Y Ninh, bạn có thể di chuyển bằng ô tô hoặc xe buýt khoảng 280 km về phía Đông. Hành trình này mất khoảng 4-5 giờ lái xe. Đường đi thuận lợi và có nhiều điểm dừng chân ngắm cảnh trên đường.

KHÁM PHÁ TÂN CƯƠNG – TOUR TRUNG QUỐC

Tân Cương không chỉ nổi tiếng với những cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp mà còn với nền văn hóa phong phú và đa dạng. Mỗi địa điểm du lịch ở đây đều mang lại những trải nghiệm khác biệt và thú vị cho du khách. Hy vọng với những thông tin trên được DANAINTER chia sẻ, bạn sẽ có một chuyến đi đáng nhớ đến vùng đất Tân Cương huyền bí và tuyệt vời này.

.
.
.
.