Shinsaibashi & Dotonbori: Thiên đường mua sắm và ăn uống tại Osaka

3:39 03/02/2023

Ăn uống và mua sắm là hoạt động kinh doanh lớn ở thành phố trung tâm Osaka – Nhật Bản, và không nơi nào có bằng chứng rõ ràng hơn Shinsaibashi & Dotonbori: Thiên đường mua sắm và ăn uống tại Osaka. 

Mua sắm tại Shinsaibashi – Thiên đường mua sắm khi đến Nhật Bản

Nằm gần ga Shinsaibashi trên tuyến Osaka Metro Midosuji, phố mua sắm Shinsaibashi là khu mua sắm hàng đầu ở Osaka. Khu phố dài khoảng 600 mét và có rất nhiều cửa hàng thời trang, chuỗi bán lẻ từ bình dân đến những cửa hàng sang trọng. Bên cạnh Uniqlo, Zara, Bershka, v.v., bạn cũng cần phải ghé thăm GU, một chi nhánh chị em của Uniqlo có quần áo rẻ hơn với chất lượng tương tự. Lối đi có mái che giúp bạn có thể mua sắm ngay cả trong những ngày mưa và tuyết. Càng về đêm, đường phố trở nên cực kỳ đông đúc và nhộn nhịp như trong hình. Nếu bạn không ngại chen lấn giữa đám đông, Shinsaibashi là một con phố tuyệt vời cho mọi nhu cầu mua sắm của bạn.

The Top 10 Things To Do and See In Shinsaibashi

Shinsaibashi là khu mua sắm hàng đầu ở Osaka

Shinsaibashi - GaijinPot Travel

Tại Shinsaibashi, bạn sẽ tìm thấy các nhà hàng, quán cà phê và cửa hàng nằm dọc hai bên khu trò chơi điện tử.

Ăn uống tại Dotonbori – Thiên đường cho người yêu ẩm thực tại Osaka

Băng qua đường và ra khỏi khu trò chơi điện tử có mái che, bạn sẽ bước vào khu vực rộng rãi này và nhìn thấy biển hiệu Glico man lớn nổi tiếng. Đó là khi bạn biết mình đang ở Dotonbori.

Xu hướng thời trang Osaka: Mua sắm tại các cửa hàng thời trang nổi tiếng  của Osaka ở Shinsaibashi và Horie | JAPANKURU | - JAPANKURU Let's share our  Japanese Stories!

Được lắp đặt lần đầu tiên vào năm 1935, Glico Man khổng lồ là địa danh mang tính biểu tượng nhất của Dotonbori. Đó là biểu tượng của Glico, công ty thực phẩm Nhật Bản sản xuất Pocky. (Ảnh: Japankuru)

Nếu Shinsaibashi là để mua sắm thì khu Dotonbori là để ăn uống. Nhiều người mô tả Osaka là thủ đô ẩm thực của Nhật Bản với các món ăn nổi tiếng từ nhà hàng đến ẩm thực đường phố. 

Kushikatsu tại Angry Chef

Đây phải là một trong những trải nghiệm ăn uống tinh túy ở Osaka. Kushi nghĩa là cây gậy. Katsu nghĩa là chiên. Kushikatsu chỉ là những thứ được đập và chiên trên que. Đối với các du khách, một chuyến đi đến Osaka sẽ không trọn vẹn nếu không gọi một khay đồ chiên tại Daruma, hay còn gọi là “Angry Chef”. 

Kushikatsu: Thịt và rau củ xiên tẩm bột chiên xù kiểu Nhật – JP SMART  MAGAZINE

Biển quảng cáo nổi tiếng “Angry Chef” bên ngoài nhà hàng Kushikatsu Daruma ở quận Dotonbori, Osaka, Nhật Bản

Món ngon bị quên lãng của Osaka: Kushikatsu | iSenpai

Khay kushikatshu hấp dẫn mà bạn không thể bỏ lỡ tại Shinsaibashi & Dotonbori: Thiên đường mua sắm và ăn uống tại Osaka

Japanese Crab

Con cua đỏ khổng lồ trên Kani Douraku khiến nó trở thành một trong những địa điểm ăn uống nổi tiếng nhất ở Osaka. Và không có hướng dẫn ẩm thực Dotonbori nào hoàn chỉnh nếu không nhắc đến món cua nổi tiếng này.

Biển hiệu chú cua khổng lồ nổi tiếng tại Dotonbori

Nhà hàng cua Dotonbori nổi tiếng thực sự chuyên về ẩm thực Kaiseki, một món ăn cao cấp của Nhật Bản. Nhưng, họ cũng chuyên về cua. Làm theo phong cách ẩm thực đường phố Dotonbori và gọi một trong những con cua nướng có sẵn để mua mang đi.

Grilled Crab Legs - Picture of Kanidouraku Dotombori-Honten - Tripadvisor

Món cua nướng “take away” độc đáo

Takoyaki

Takoyaki chính là món ăn đường phố mà bạn không thể bỏ lỡ khi đặt chân tới thiên đường ẩm thực Dotonbori. Takoyaki là những viên bạch tuộc chiên. Thật dễ dàng để tìm thấy chúng ở Dotonbori vì món này đường bày bán rất nhiều trên dọc con phố. 

Những nhà hàng số một ở Dotonbori - Osaka - Japan Travel

Dotonbori Kukuru là một nơi nổi tiếng với món takoyaki (bánh bạch tuộc) kiểu Osaka

và cực kỳ nổi bật với tượng con bạch tuộc khổng lồ trang trí ngay lối vào. 

Bột được đặt bên trong chảo takoyaki có hình dạng đặc biệt và sau đó những miếng bạch tuộc nhỏ được đặt bên trong tạo hình tròn vô cùng bắt mắt. Có thể ăn kèm với tất cả các loại nước sốt và phủ cá ngừ hoặc vảy cá ngừ khô.

Where to Eat the Best Takoyaki in Dotonbori and Namba

Món bánh bạch tuộc vô cùng hấp dẫn, món ăn đường phố bạn không thể bỏ lỡ

Okonomiyaki

Okonomiyaki là một loại bánh của Nhật Bản và là đặc sản của Osaka, thường được gọi với cái tên khác là bánh xèo Nhật Bản. Bột bánh được trộn với bắp cải, bột tempura và gừng ngâm, và chiên trên vỉ teppanyaki vô cùng hấp dẫn. Được phục vụ với nước sốt okonomiyaki, một loại nước sốt ngọt màu nâu, sốt mayonnaise, rong biển khô, cá ngừ khô hoặc vảy cá ngừ khô.

Okonomiyaki nóng hổi trên teppanyaki

Hãy thử tại Chibo Dotonbori, nơi họ chuyên về okonomiyaki, và tại đây bạn luôn bắt gặp hình ảnh dòng người đông đúc chờ đợi để được thưởng thức món bánh này.

Chibo Dotonbori – nhà hàng nổi tiếng tại Dotonbori

 

Sushi băng chuyền

Để có trải nghiệm sushi Dotonbori đúng chất, hãy thử tại các quán ăn sushi băng chuyền. Mặc dù sushi băng chuyền đang bắt đầu xuất hiện trên khắp thế giới, nhưng trải nghiệm đầu tiên của là ở Osaka nhiều năm trước. Đơn giản chỉ cần chọn món sushi bạn muốn khi nó di chuyển trên băng chuyền qua bạn. Giá cả dựa trên màu sắc của đĩa và thường có một biểu đồ giá cả ở mỗi chỗ ngồi hoặc trên tường. Xếp các đĩa của bạn khi bạn ăn thành một chồng và đây là cách chủ quán tính tiền cho bạn.

Nhà hàng Sushi-Go-Round - Osaka - Japan Travel

Ở Dotonbori, hãy thử ở Genrokuzushi. Hãy tìm bàn tay khổng lồ đang cầm một miếng sushi phía trên cánh cửa. Một số người nói nhà hàng này là nơi sushi băng chuyền bắt đầu.

Genrokuzushi - Best Sushi in Dotonbori Osaka - Picrumb

Genrokuzushi

Nếu bạn đang đi du lịch đến Osaka, thì một lúc nào đó bạn sẽ dừng chân tại Shinsaibashi và Dotonbori. Đến Osaka mà không ghé qua đây chẳng khác gì đến Paris mà không ngắm tháp Eiffel. Để không bỏ lỡ những trải nghiệm tuyệt vời khi đặt chân đến Shinsaibashi & Dotonbori: Thiên đường mua sắm và ăn uống tại Osaka, bạn hãy tham khảo các tour Nhật Bản hấp dẫn sắp tới của DU LỊCH QUỐC TẾ DANA nhé!!

Thông tin các tour Nhật Bản: https://dulichquoctedana.com/tour-nuoc-ngoai/tour-nhat-ban/

 

———————————————————————————————————————————————————————————————————–

Source: https://www.willflyforfood.net/shinsaibashi-and-dotonbori-eating-and-shopping-our-way-into-the-heart-of-osaka/

Gọi ngay để được tư vấn
0937007252
Hoặc gửi yêu cầu tư vấn

    Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn
    .
    .
    .
    .