Top 9 điểm du lịch mùa hè 2022 không thể bỏ qua

3:31 03/06/2022

Việt Nam sở hữu vô vàn điểm du lịch hấp dẫn, danh lam thắng cảnh, thiên nhiên hùng vĩ, di tích lịch sử ghi dấu ấn ngàn đời… trải dài từ Bắc đến Nam. Hè đến rồi, hãy cùng vác ba lô lên khám phá “tất tần tật” nhé!

1. Phú Quốc

Nằm trong vịnh Thái Lan, thuộc địa phận tỉnh Kiên Giang, đảo Phú Quốc từ lâu đã nổi tiếng từ trong nước đến quốc tế vì không những là hòn đảo xinh đẹp với phong cảnh thiên nhiên yên bình, hoang sơ, khí hậu thuận lợi cho hoạt động vui chơi, nghỉ dưỡng, mà còn là điểm đến lý tưởng cho nhiều hoạt động khám phá thiên nhiên kỳ thú.

Tham khảo thêm tour Phú Quốc tại đây để có được chuyến du lịch, tham quan, nghỉ dưỡng trọn vẹn nhất.

2. Nha Trang

Được mệnh danh là thành phố biển, Nha Trang nằm tại ví trí trung tâm của tỉnh Khánh Hoà, là một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới, đồng thời là món quà vô giá mà thiên nhiên ban tặng cho vùng đất duyên hải Nam Trung bộ này.

Những điểm đến không thể bỏ qua khi tham quan Nha Trang phải kể đến như: Công viên chủ đề VinWonders, Nhà thờ đá, Viện Hải dương học, và vô số bãi biển xinh đẹp tại đây. Đặc biệt sự thơm ngon của các loại hải sản, đặc sản nơi đây sẽ làm bạn nhớ mãi!

3. Huế – Đà Nẵng – Hội An

Huế – Đà Nẵng – Hội An nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa, dọc theo vùng duyên hải Nam Trung Bộ, với hai mùa mưa và mùa khô rõ rệt nên thời điểm lý tưởng nhất để đi du lịch đây là vào mùa hè. Lúc này thời tiết cả 3 thành phố đều khô ráo, mát mẻ, nhiều nắng, trời trong xanh, thuận lợi để tham gia các hoạt động du lịch.

Dành 5 – 6 ngày, bạn sẽ có chuyến du lịch ấn tượng cho cả 3 địa điểm Huế – Đà Nẵng – Hội An.

Đến đến miền Trung thăm cố đô Huế với nét đẹp mộng mơ mà cổ kính, trang nghiêm mà chẳng nơi nào có được. Thưởng thức các loại đặc sản Huế như bánh bèo, bánh nậm, bún bò, cơm hến, nem, chè… một lần sẽ làm bạn nhớ mãi không thôi.

Và du khách cũng không thể bỏ qua Đà Nẵng với Bà Nà Hills, Ngũ Hành Sơn, đèo Hải Vân, bán đảo Sơn Trà… bơi lội thỏa thích ở các bãi biển đẹp, cát trắng mịn kéo dài hàng chục km rồi sau đó thưởng thức mì quảng, cao lầu, bánh đập,… thì chẳng còn gì tuyệt vời bằng.

Đừng quên dừng chân ở Hội An – nơi mang vẻ đẹp thuần khiết thu hút những tâm hồn ưa chuộng những nét lãng mạn, cổ kín từ những ngày xa xưa, đầy chất hoài niệm.

4. Hạ Long

Thành phố Hạ Long nằm ở trung tâm của tỉnh Quảng Ninh, được mệnh danh là thiên đường du lịch phía Bắc, được đặt tên theo vịnh Hạ Long.

Khi du lịch đến Hạ Long, không thể nào bỏ qua vịnh Hạ Long được. Ở đây những đảo đá lớn nhỏ nhấp nhô trên mặt nước xanh biếc, nằm kề xếp chồng lên nhau tạo nên những hình thù tuyệt diệu, hay những hang động độc đáo gắn liền với nhiều truyền thuyết. Phong cảnh nơi đây đồng tạo nên vẻ đẹp hùng vĩ chẳng lời thơ, câu chữ nào có thể lột tả được.

Tham khảo thêm tour du lịch đến Hạ Long – Ninh Bình – SaPa vào mùa hè này nhé!

5. Ninh Bình

Với ánh nắng chan hòa khi vào hè sẽ là thời điểm thích hợp để du lịch Ninh Bình, ngắm nhìn vẻ đẹp của đồng lúa chín vàng ở Tam Cốc hay hệ sinh thái đa dạng của rừng Cúc Phương, viếng thăm chùa Bái Đính và tham quan quần thể danh thắng Tràng An – một vùng du lịch tổng hợp gồm các di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới do UNESCO công nhận.
Kể đến Tràng An, với vẻ đẹp tráng lệ được tạo nên bởi hệ thống núi đá trập trùng soi bóng xuống những dòng suối quanh co, uốn lượn nối liền các hang động huyền bí và thung lũng hoang sơ cùng thảm động thực vật đa dạng, bầu trời trong veo đã tạo nên một thế giới tự nhiên sống động đầy quyến rũ. Đặc biệt được xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt quan trọng của Việt Nam.
Tham khảo thêm tour du lịch đến Hạ Long – Ninh Bình – SaPa vào mùa hè này nhé!

6. Sapa

Một điểm đến khác không thể bỏ qua chính là Sapa, một thiên đường trên mây với núi non trùng điệp, mây bây vờn núi, khung cảnh hữu tình… Đặc biệt chúng ta không thể bỏ qua cơ hội check in đỉnh Phanxipang, chạm tay vào cột mốc đánh dấu “Nóc nhà Đông Dương” ở độ cao 3.143m.
Dường như du lịch đến đây mùa nào cũng đẹp bởi có thời tiết thuận lợi, khí hậu mát lạnh quanh năm. Đã vậy nền ẩm thực còn mang đậm hương vị núi rừng Tây Bắc như thịt ngựa thắng cố, lợn gác bếp khâu nhục, cá suối nướng pa pỉnh tộp và các loại rau, gia vị lạ như mắc khén, mắc mật, táo mèo, mơ lông, cải mèo…. Đặc biệt là rượu Saán Lùng, rượu Táo Mèo, rượu ngô nương nếu thiếu đi trong các bữa ăn sẽ làm giảm hương vị rất đặc trưng của SaPa.

Tham khảo thêm tour du lịch đến Hạ Long – Ninh Bình – SaPa vào mùa hè này nhé!

7. Hà Giang

Nhiều người nghĩ Hà Giang đẹp nhất là mùa đông, khi gió lạnh thổi từng cơn trên những bông hoa tam giác mạnh và tuyết rơi trên những đỉnh núi cao. Thế nhưng khi vào hè, Hà Giang cũng rất đẹp với nhiều cảnh sắc nổi bật và ấn tượng, như chìm đắm trong sắc xanh bao phủ cả núi rừng, mộc mạc nên thơ.

Đặc biệt, vào tháng 5 và tháng 6, đến Hà Giang ta sẽ được chứng kiến “mùa nước đổ. Lúc này, Hà Giang đẹp mơ màng như một bức tranh sơn dầu với hình ảnh những ruộng bậc thang được đổ đầy nước bóng loáng như mặt gương dưới ánh mặt trời để chuẩn bị cho một vụ mùa mới.

Tham khảo thêm tour du lịch đến Hà Giang – Cao Bằng – Lạng Sơn vào mùa hè này nhé!

8. Cao Bằng

Cao Bằng là tỉnh địa đầu tổ quốc thuộc vùng Đông Bắc nước ta. Đây là vùng có địa hình bị chia cắt bởi hệ thống sông, suối khá dày đặc, núi đồi trùng điệp và các thung lũng sâu,… Tuy địa thế ở đây hiểm trở nhưng được thiên nhiên ưu ái núi non hùng vĩ, thác nước hữu tình làm say đắm lòng người. Sự hài hoà giữa cảnh vật đã làm cho vẻ đẹp Cao Bằng được tôn lên gấp bội.

Tham khảo thêm tour du lịch đến Hà Giang – Cao Bằng – Lạng Sơn vào mùa hè này nhé!

9. Lạng Sơn

Lạng Sơn nằm ở phía Đông Bắc của Việt Nam với nhiều di tích lịch sử cùng cảnh quan tuyệt đẹp mà thiên nhiên ưu ái ban tặng. Nơi đây còn là mảnh đất linh thiêng, hội tụ “Trấn doanh bát cảnh” với 7 con sông và 8 di tích cổ như: Thành cổ Lạng Sơn, núi Tô Thị, ải Chi Lăng, chùa Tam Thanh,…

Ngoài ra có thể đến tham quan Cửa khẩu Hữu Nghị Quan – nơi bắt đầu con đường thiên lý Bắc Nam và đây cũng là cầu nối quan trọng trong việc phát triển kinh tế cũng như giao thương giữa hai nước Việt – Trung.

Tham khảo thêm tour du lịch đến Hà Giang – Cao Bằng – Lạng Sơn vào mùa hè này nhé!

Gọi ngay để được tư vấn
0937007252
Hoặc gửi yêu cầu tư vấn

    Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn
    .
    .
    .
    .